NHỮNG ĐỊNH LUẬT BẤT BIẾN CỦA QUẢNG CÁO - Rosser Reeves


“Tìm ra những cách thức cải thiện tính hiệu quả của quảng cáo” – đây là mục đích mà quyển sách với những nội dung được trình bày muốn người đọc hướng tới. Vì chưa có những khảo sát chính thức nào đánh giá sự tác động của những chiến dịch quảng cáo chục triệu đô hay trăm triệu đồng đối với sự lựa chọn sản phẩm từ người sử dụng. Rosser Reves – cựu Chủ tịch HĐQT Ted Bates & Company – công ty quảng cáo lớn thứ tư thế giới, đã thử nghiên cứu về sức ảnh hưởng của các chiến dịch quảng cáo từ 78 công ty, doanh nghiệp Hoa Kỳ. Kết quả, ông đã tìm ra “Những định luật bất biến của quảng cáo”.

Một trong những định luật đó là “phần lớn những người tiêu dùng thường chỉ nhớ được một nội dung trong một mẩu quảng cáo – có thể là một lời tuyên bố ấn tượng hoặc một ý tưởng mạnh mẽ”. So sánh với định luật này, chúng ta thử nghĩ lại trong số những quảng cáo về các loại sản phầm chúng ta cần dùng, chúng ta đã nhớ được phần nào và phần được nhớ đó có khiến chúng ta quyết định mua sản phẩm được quảng cáo hay không?

Và, bởi vì hầu như không có những kênh khảo sát chính thức đánh giá tác động của các chương trình quảng cáo đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, nên đâu là lý do “Một chiến dịch quảng cáo mới sẽ giúp cho hồ sơ năng lực của công ty chúng tôi thêm đa dạng”. Điều này là nền tảng cho định luật “việc thay đổi quảng cáo quá thường xuyên sẽ hủy hoại khả năng thâm nhập tâm trí người tiêu dùng của nó”. 

Tác giả Reves đã trình bày quyển sách thành 36 mục nội dung chính, ở từng mục là những dẫn chứng cho các định luật mà tác giả đã nghiên cứu.

Chiến dịch quảng cáo không phải là tất cả cho sự thành công của một sản phẩm nhưng không thể thiếu nó. Vì vậy nên hằng trăm triệu ngân sách đã được đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo ấn tượng hoặc ý nghĩa. Còn hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó mang lại cho doanh nghiệp như thế nào, sẽ là một vấn đề khác. Tuy nhiên, nếu nhận ra và cẩn trọng với “Những định luật bất biến của quảng cáo” doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được tính hiệu quả mà một chiến dịch quảng cáo hoành tráng hoặc tiết kiệm mang lại.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.