Sự rõ ràng cần phải có.


Cuộc sống luôn cần chúng ta có một thái độ rõ ràng, dù rằng, có thể, để che đậy thái độ rõ ràng đó chúng ta cần một hay nhiều vẻ bên ngoài. Nhưng những vẻ ngoài, cách thể hiện này không che đậy thái độ bên trong theo hướng tiêu cực, mà phải theo hướng tích cực. Và cho dù thế nào đi chăng nữa, hãy có một thái độ rõ ràng cho cuộc sống - cuộc đời của chính mình.

Thái độ rõ ràng cho công việc.
Thái độ rõ ràng cho bạn bè.
Thái độ rõ ràng cho gia đình.
Thái độ rõ ràng cho lý tưởng.
Thái độ rõ ràng cho niềm tin
Và thái độ rõ ràng cho hy vọng.

Công việc để nuôi sống bản thân, đơn gian để kiếm tiền và suy cho tới tận cùng - ngoại trừ rất rất ít những vị Thánh trong lịch sử nhân loại, con người đều cần phải biết cách làm việc hoặc biết cách kiếm tiền để nuôi sống chính mình.

Từ trong công việc, chúng ta sẽ tìm thấy bạn bè. Hãy chọn cho mình cách tìm bạn, cách sống với bạn và cách cư xử với bạn. Vì bạn bè cần ở tấm lòng, cần ở sự đồng cảm, cần ở chân thành nên sẽ có rất ít những bạn bè để cùng ta nâng chén rượu mừng vui hay chia sớt nỗi buồn sâu cạn.

Từ những người bạn, chúng ta xây dựng gia đình. Và khi có gia đình, cũng hãy suy đến tận cùng, một gia đình tốt sẽ quan trọng hơn những điều tốt đẹp khác: bạn bè, công việc...! Nhưng vì sự tốt đẹp của tình yêu, trân trọng, chia sẻ và cảm thông trong gia đình, sẽ làm cho tất cả những điều còn lại tốt đẹp theo, hoàn thiện theo.

Lý tưởng thì ai cũng có, chỉ khác nhau ở tầm vóc và cách đặt gọi. Chính lý tưởng - một sự hoàn hảo trọn vẹn 100% sẽ đặt những nền móng cho thái độ của cuộc đời. Sống cách nào, lòn cúi hay chính trực hay lòn cúi một chút, chính trực một chút. Thái độ với lý tưởng sẽ cho cuộc đời chúng ta kết quả như thế.

Niềm tin là điều mà ai cũng phải có trong cuộc đời mình. Tin vào một tôn giáo, tin vào một cá nhân, tin vào một điều gì đó được mách bảo. Từ niềm tin, và niềm tin sẽ bắt chúng ta phải sống như thế nào với niềm tin đó của mình. Dù có đôi lúc trật nhịp, lỡ bước nhưng vì có một niềm tin rõ ràng, chúng ta sẽ quay trở lại đúng quỹ đạo cuộc sống rõ ràng của mình.

Và cuối cùng, hy vọng - điều kỳ diệu mà Tạo Hóa đã đặt để trong sâu thẳm cõi lòng và sâu xa tiềm thức của con người. Khi tất cả mọi thứ trên cõi đời này, cuộc sống này đều sụp đổ, khi tất cả mọi người đều quay lưng, thì hy vọng là điều duy nhất khiến chúng ta còn lý do để sống, để chiến đấu và để giữ vững niềm tin của mình.

Thái độ rõ ràng,
Suy nghĩ rõ ràng,
Hành động rõ ràng,
Và kết quả rõ ràng!
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.