Việt Nam không thể mất.


Đất nước Việt Nam này sẽ tồn tại mãi mãi đến ngàn năm, khi trên mảnh đất này vẫn còn những đứa bé như Hồ Văn Cường và cha mẹ của em - những người nông dân bán mặt cho đất, bán lưng cho trời và không có đủ tiền để nuôi đứa con của mình ăn học.

Vì sao???

Hơn 1000 năm người Hán - Trung Quốc đã ra sức đồng hóa người Việt vào quốc gia của họ. Đã có lúc Việt Nam đã được gọi là "An Nam đô hộ phủ" khi nhà Đường cho rằng họ đã sáp nhập được hoàn toàn dân tộc bất khuất này vào quốc gia của họ. Đã có lúc, nền văn hóa Đại Việt chỉ trong 10 năm đã bị nhà Minh tàn phá ghê gớm, ghê tởm, khủng khiếp. Nhưng trên tất cả, sức sống Việt Nam vẫn trường tồn. Người Việt Nam vẫn độc lập sau 1000 năm bị người Hán đồng hóa, nô lệ. Việt Nam vẫn vươn cao sau 10 năm bị nhà Minh tàn phá văn hóa, vắn hiến. Đó là do sức sống kiên cường, bất khuất, mãnh liệt đang chảy trong từng cơ thể của những người bật khóc khi nghe hai tiếng: VIỆT NAM.

Đó là bởi vì qua bao nhiêu ngàn đời đau thương và mất mát, người Việt Nam vẫn còn đó những em bé như Phương Mỹ Chi, như Hồ Văn Cường... Những đứa bé mang trong mình - ngay từ lúc sinh ra, linh hồn và sức sống của dân tộc. Sức sống trường tồn và vĩnh cửu của dân tộc qua những bài ca, điệu lý, câu hò vẫn luôn hiện diện trong tiềm thức thân thương của các em - của những đứa trẻ chưa biết gì là Tổ quốc, Quốc gia, Dân tộc, mà chỉ biết đơn sơ một tình yêu mộc mạc không thể lý giải dành cho những giai điệu mà tổ tiên đã truyền lại.

KHÔNG! VIỆT NAM! VIỆT NAM KHÔNG THỂ MÃI MÃI LÀ MỘT QUỐC GIA NHƯỢC TIỂU.

Một quá khứ dựng nước và giữ nước hào hùng đã đến hồi phải bước sang một giai đoạn khác, một trang sử mới, một thời kỳ mới, đó là thời kỳ xây dựng và phát triển, kiến tạo và vươn xa, đưa Đất nước này, Quốc gia này, Dân tộc này tiến lên, vuột lên trên con đường văn minh, tiến bộ, giàu có của thế giới.

VIỆT NAM! ĐÃ ĐẾN LÚC, NHỮNG THẾ HỆ NÀY PHẢI GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM VÀ SỨ MẠNG NÀY.

VIỆT NAM! Chúng ta không thể để cho tiếng sóng Bạch Đằng chỉ là một tiếng âm vang của quá khứ, đừng để cho tiếng Sát Thát chỉ là lời hô vang của quá khứ và đừng để cho hai tiếng VIỆT NAM chỉ là lời nòi tự hào của riêng những người lính năm xưa từ cả hai chiến tuyến.

VIỆT NAM! VIỆT NAM SẼ LÀ TIẾNG NÓI CỦA CHÚNG TA HÔM NAY!

VIỆT NAM MUÔN NĂM! ĐỘC LẬP TỰ DO MUÔN NĂM! VIỆT NAM TRƯỜNG TỒN VĨNH CỬU MUÔN NĂM!

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.