OXFORD THƯƠNG YÊU.



“Khá bất ngờ, Fernando đón nhận nụ hôn cháy bỏng của Kim một cách bối rối nhưng không vụng về. Anh ngưng lại, âu yếm nhìn vào mắt cô rồi chủ động hôn cô với tất cả đam mê. Kim nghe tiếng những con sẻ ríu rít hân hoan, lũ sóc trên cao gọi nhau phấn khich và những con cá dưới suối quẫy đuôi vui mừng. Dường như cả hai đã chờ đợi điều này quá lâu sau tất cả những bất đồng họ cố tạo ra để che giấu tình cảm của mình”.

Đoạn trích trên là phần cuối chương 5 của tiểu thuyết Oxford thương yêu của nhà văn Dương Thụy. Tiểu thuyết là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào và chất chứa đầy đủ những cung bậc cảm xúc của một cô gái du học sinh Việt Nam mạnh mẽ, thông minh, đầy nỗ lực và chàng tiến sĩ người Bồ Đào Nha tài giỏi, điển trai, tháo vát luôn kín đáo hết lòng giúp đỡ mình trên con đường du học ở nước Anh xa xôi.

Kim – tên của cô gái du học sinh, bắt đầu hành trình tại Oxford với quyết tâm hoàn thành xong chương trình học trong vòng một năm với những buổi sáng ngủ nướng và các bữa ăn được lên kế hoạch chu đáo cả tháng với… đồ hộp. Fernando – chàng tiến sĩ trẻ tài năng, bắt đầu hành trình tìm đến tình yêu đời mình với cô gái Việt Nam bằng việc bắt cô gái phải chạy bộ quanh sân vận động của trường ba vòng mỗi buổi sáng cùng với mình và một thời khóa biểu dày dằng dặc do anh vặt ra cho cô.

Tình yêu sở dĩ là đề tài muôn thuở của nhân loại là bởi vì nó chưa bao giờ có lý do vì sao nó bắt đầu và tại sao nó phải kết thúc? Vì vậy, trong câu chuyện tình lãng mạn giữa những bức tường nhuộm màu trăm năm của ngôi trường Oxford cổ kính, giữa căn phòng ngăn nắp và tình tế mang đầy chất quyến rũ đàn ông và giữa mùa đông đầy tuyết trắng London mang theo những nỗi niềm chờ đợi, hy vọng, mong ước, ngậm ngùi hay tiếc nuối của người đến sau… tác giả Dương Thụy đã khắc họa một chuyện tình đẹp giữa Kim và Fernando bên cạnh những hình ảnh Mauricio, David mang đầy tâm sự cùng yêu thương với cô gái Á Đông. 

Bằng những trải nghiệm của cuộc sống du học sinh thực tế, Oxford thương yêu đã được tác giả Dương Thụy khắc họa đậm nét những niềm vui, nỗi buồn nhưng đầy lãng mạn, yêu thương và nỗ lực của những người du học sinh Việt Nam mang trong mình khát vọng, ước mơ, hoài bão học tập để trở về cống hiến cho Tổ quốc. Tác phẩm thật sự đáng đọc vì không chỉ mang đến cho chúng ta thêm một chuyện tình lãng mạn và giản dị của tình yêu, mà còn mang đến cho chúng ta một cách nhìn chân thực đầy nỗ lực của những người mang trong mình ước muốn trở thành du học sinh.

“Việt Nam với nhịp sống bận rộn trong cơn chuyển mình sang một tầm cao mới đang chuẩn bị đón một người con hăm hở trở về, và còn một người khác hy vọng tìm thấy ở đó những cơ hội mới, hứa hẹn có thể làm nên những điều kỳ diệu…” – “người con hăm hở trở về” đó, có thể là bạn lắm chứ!?

(Người điểm sách: Nguyễn Phúc Duy Tân – npdtan@hcmus.edu.vn)
Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.