19/12/2009 - 19/12/2016 - Yêu em, Vợ của anh!!!


7 năm vậy là đã trôi qua trong thoáng chốc. Nhìn lại một chặng đường đã cùng nhau đi như cảm giác mọi thứ chỉ vừa bắt đầu và đã đến đích chỉ trong một chớp mắt. Thiên Chúa đã định mệnh và sắp đặt để ngày hôm đó - trong đêm 1 tuần trước ngày Con Người giáng thế, anh đã nắm tay em và băng qua con đường phía sau ngôi Thánh đường của Ngài với tất cả những yêu thương và ngại ngùng yêu mến. Và anh biết, định mệnh đã muốn chúng ta đến bên nhau trong những ngày của Yêu Thương mừng Đấng Tình yêu giáng thế làm người!

Những cảm xúc năm xưa hôm nay được hồi nhớ lại như vẫn còn rưng rưng những điều được giấu kín. Những ngày đầu bước đi trên cả hai con đường tình yêu song hành đã mang đến cho anh thật nhiều nhưng yêu thương và hạnh phúc. Thiên Chúa đã bước vào cuộc đời anh trong giây phút anh nghe tiếng Ngài mời gọi bước đi theo con đường tận hiến. Ngài đã đến, đã cùng đi và đưa lối anh đến bên em với tất cả tình yêu thương của Ngài. Ngày anh cất bước để đi hết cả đôi chân trên một con đường chỉ có riêng em, bao nhiêu cảm xúc bấy lâu kìm nén như đã vỡ òa để dành lại khoảng trống cho tầm hồn kìm nén một cảm xúc khác.

Chỉ chúng ta mới hiểu những điều mình đã có - không phải đã vượt qua, mà là đã có trong từng ấy năm trời. Có ai như anh khi con đường tận hiện đằng đẵng, trường kỳ suốt ba năm vẫn có hình ảnh em bên cạnh mình. Em chẳng nói năng, chỉ im lặng và nhìn anh với những cảm xúc hỗn độn trong lòng mình. Thiên Chúa cũng chẳng nói năng và chỉ mỉm cười dìu dắt anh đi trọn cả con đường mà Ngài đã dành riêng. Rồi đến ngày của 4 năm về trước, giờ đấy chỉ còn anh và em cùng Thiên Chúa giang tay chờ ngày chúc phúc trong ngôi thánh đường thương yêu.

Bốn năm tiếp theo trôi qua với bao nhiều lần anh đã làm em phiền muộn. Có những ngày trời nắng như không và mưa cũng như không, là những ngày không thấy em với nụ cười trong đôi mắt anh. Thiên Chúa của lạ lùng và yêu thương vẫn luôn ở đấy - nơi em, và tiếp tục kỳ công mà Ngài đã tạo dựng riêng cho con cái mình. Những ngày chẳng nắng mưa rồi cũng lùi xa cho đến ngày Ngài dắt em bước vào ngôi Thánh đường của Ngài với tất cả yêu thương. Em say xưa như trẻ nhỏ lần đầu đến trường, ngân nga câu hát, lời kinh và trẻ con khi đọc lời tên thánh mà mình nay đã có - Lucia - vị Thánh nữ kiên trung của Thiên Chúa.


Rồi từ hôm nay, không còn ẩn mình giữa chúng ta, Thiên Chúa đã bước vào cuộc đời của chúng ta và xây dựng công trình của Ngài nơi chúng ta. Từ xa xăm của tình yêu thương và tha thứ, Ngài đã đến, hiện rõ nơi em và nói với anh rằng: Hãy tin tưởng! Và giờ đây trên chuyến tàu đã lăn bánh từ chặng ga Hạnh phúc Trọn vẹn, anh và em và chúng ta lại cùng bước tiếp trong đợi chờ, đón nhận những bất ngờ của Thiên Chúa quan phòng danh cho chúng mình.

Từ ngày là vợ, em chẳng ca than, chẳng nhăn mày, nhíu mặt - dù đôi khi là hay nói, nhưng trong nụ cười không bao giờ thôi hy vọng và trong ánh mắt chưa bao giờ dứt bỏ niềm tin. Bó hoa nơi bàn thờ Thiên Chúa như lời cảm ơn trẻ thơ mà chắc em chẳng hiểu vì sao Ngài lại muốn!? Vì Ngài đã dành cho anh điều tuyệt vời nhất mà Ngài đã muốn - là em! Nơi em - dường như tất cả mọi suy nghĩ và ước mơ từ anh đã hiện diện cách trọn vẹn và đủ đầy nhất. Những bữa cơm gia đình, những chiếc áo yêu thương (những chiếc áo mình tặng Ba và Mẹ đó), những vòng tay và những yêu thương - tất cả đều đã đến nơi em. Và anh tự hỏi Thiên Chúa nhân lành sẽ còn dành cho anh những điều kỳ diệu nào hơn thế nữa từ nơi em!

Con đường phía trước còn xa xôi và ánh sáng nơi cuối con đường chỉ hiện rõ hai chữ: lòng tin. Nhưng có Ngài và có em trên con đường đó vẫn đang nhìn và bước đi cùng anh.

Những gian khó rồi cũng vượt qua. Những vất vả để mai này mình yêu thương nhiều hơn. Những khó khăn để ngày sau mình biết trân trọng nhau hơn. Và những hạnh phúc hiện tại để biết rằng Thiên Chúa đã hiện diện nơi em - nơi chúng ta thật gần gũi đến như thế nào.

Từ xa xăm, Thiên Chúa đã đến, Ngài mời gọi anh hãy bước tới và đón nhận món quà quý giá nhất Ngài đã dành riêng cho anh - là Em!

Cảm ơn em vì con đường hạnh phúc này đã luôn bên anh! Cùng anh tiếp tục đi đến đoạn cuối của hành trình Yêu Thương này em nhé!

Trong tất cả, từ khởi sự cho đến hoàn thành, tất cả yêu thương và lòng nhiệt thành tin tưởng, đều có Thiên Chúa nhân lành bên cạnh chúng ta!

Yêu em, Vợ của anh!!!

19/12/2009 - 19/12/2016
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.