Đăng ký bảo hiểm thất nghiệp: chán về độ quan liêu!


Đầu tháng 3, chính thức kết thúc hợp đồng với đơn vị. Đến giữa tháng quyết đinh đi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp vì dù sao 4 năm 6 tháng qua mình cũng phải đóng đầy đủ, không sót tháng nào. Nhưng do thiếu sổ BHXH - mà đơn vị hẹn đến cuối tháng có sẽ gọi lên, thế là chờ. Ngày 30, bên đơn vị nói có, thế là chiều mình lên lấy sổ BHXH.

Qua ngày 31/3, sáng sớm đưa vợ đi chợ xong cũng 9g, liền chạy lên trung tâm ở Bình Thạnh. Lên đến nơi do đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nên bốc số ngồi chờ. Số thứ tự mình 1060, đến nơi đang giải quyết số 1045, thế là ngồi chờ. Đi vôi photo 2 sổ BHXH, có 8 tờ mà chỗ photo của Trung tâm Bình Thạnh này lấy 10.000, đúng là lạm thu, lạm quyền.

Ngồi chờ một hồi thiệt lâu, đến số mình thì hí hửng mang lên cho "đầy tớ" xem. Hồ sơ đầy đủ, giấy tờ rõ ràng, "đầy tớ" xem xét xong bảo ngày 3/5 quay lại lấy kết quả. Định mệnh cuộc đời sao trớ trêu vậy??? Mình nghỉ 1/3, 30/3 có sổ, 31/3 mang sổ đi làm thủ tục rồi giờ hẹn 3/5 lên lấy kết quả??? Trong thời gian đó thì tiền trợ cấp thất nghiệp của mình đâu???

Đúng là quan liêu, đúng quy trình. Théo nào mà đúng quy trình áp dụng cho tất cả mọi người, mà dân đen thì chịu thiệt mà mấy ông quan chức, đầy tớ thì lại giàu có là sao??? Công lý ở đâu???

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.