Suy nghĩ hay Tiếng nói trong đầu.


Mỗi ngày hay mỗi giờ khắc trôi qua, trong đầu chúng ta lại có thêm nhiều dữ kiện. Có dữ kiện tốt, dữ kiện xấu; có thông tin chủ động ta muốn thu vào hay ngược lại… nhưng tất cả đều tập trung hết vào trong đầu chúng ta – chắc chắn tim không có chỗ để chứa thông tin đâu và hãy mặc kệ những biện minh của những kẻ lãng mạn.

Một điều khôi hài rằng, mặc dù dữ kiện hay thông tin nằm trong đầu chúng ta đó nhưng không phải ai cũng có thể kiểm soát được nó. Các nhà tâm thần học – chính xác là vậy và không phải tâm lý học, đã chỉ ra nhiều nghiên cứu về vấn đề bộ não của chúng ta lưu trữ cực khủng, tinh vi ra sao. Nhưng dù sao đi nữa, không phải ai cũng có thể kiểm soát được tiếng nói trong đầu của mình.

Thật sự rất khó. Những sự việc từ xôi xôi nào đó của quá khư như trở thành một thứ tiềm thức ẩn hiện trong đầu chúng ta. Tưởng tượng một ngôi nhà rộng lớn với những hàng cột thẳng tắp dọc ngang và thỉnh thoảng xuất hiện những bóng trắng, bóng đen ẩn nấp sau cột, đó là tiềm thức. Những cái bóng đó xuất hiện một cách bất ngờ như thế nào thì tiềm thức cũng vội cất tiếng nói trong đầu chúng ta như vậy – thật ra thì các nhà tâm thần học có lý giải khoa học cho việc nay nhưng, chắc chắn, không phải ai cũng hiểu.


Phải kiểm soát nó. Chắc chắn là như thế. Bạn đang thảnh thơi dạo bước với một đóa hồng tinh khôi trên tay giữa những hàng cột thơ mộng và đột nhiên một bóng đen đột nhiên xuất hiện trước mắt bạn, thật ám ảnh và khốn kiếp. Nhưng làm sao bạn nguyền rủa nó, trong khi nó chính là bạn – là suy nghĩ, hành động, lời nói của chính bạn vào một lúc nào đó trong quá khứ. Vì nó là tiềm thức nên dù bạn cố gắng xóa bỏ nó ra sao, nhưng nếu nó từng có ý nghĩa với bạn, nó sẽ vẫn xuất hiện trong ngôi nhà bộ não của bạn.

Tập làm quen và loại dần nó. Nếu một lúc nào đó, những tiếng nói trong đầu mang đến cho chính bản thân bạn một sự phiền hà khốn kiếp mà bạn chỉ ước duy nhất một điều là có thể tự tay mình sắp xếp lại rồi xóa bỏ chúng chỉ bằng một cái nhấp chuột, thì phải lên chiến dịch làm quen với nó và mục tiêu cuối cùng là loại trừ nó một cách không thương tiếc. Đó là cách tốt nhất và quan điểm xuyên suốt chiến dịch đi đến mục tiêu cuối cùng này, đó là: hiện tại thì quan trọng hơn quá khứ và tương lai mới điều để hướng đến.

Dù những cảm xúc hối hận, buồn bã, chán nản cứ bủa vây bạn vì những tiềm thức do hành động, suy nghĩ, lời nói của mình gây ra thì cũng hãy mạnh dạn đương đầu và tiến lên. Hãy chấm những chấm cho đúng mỗi ngày, bạn sẽ có một đường thẳng. Hãy đương đầu và vượt qua mỗi ngày, bạn sẽ có một cuộc đời vượt qua những lỗi lầm của mình.

Và luôn nhớ rằng, Gia đình là điều tuyệt vời nhất!
Nhãn: , ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.